|m Le’ chArt


retail marketing
May 21, 2007, 4:20 pm
Filed under: Management

ในช่วงตอนสัปดาห์ก่อนที่มีงาน Money Expo 2007 ที่ศูนย์สิริกิติ์ มีใครสังเกตเห็นอะไรเหมือนผมหรือเปล่าครับ

พอดีผมก็ไม่ได้ไปอะนะ แต่มีอย่างนึงที่สังเกตได้คือ การทุ่มงบการตลาดมหาศาลของสถาบันการเงินบางแห่ง

โดยใช้เทคนิคที่ยิ่งกว่า ติดป้ายโฆษณาข้างรถเมล์ซะอีก แต่เม็ดเงินที่ใช้อาจจะถูกกว่ามาก ซึ่งเป้าหมายของงานนี้ 4 วัน ที่มีผู้เข้าชมกว่า 6 แสนคน

ไม่ใช่ใครที่ไหน กลุ่ม K-Excellence นี่เองครับ

คือปรกติงานแฟร์นี่ คนไปส่วนใหญ่ก็อยากได้รับของแจกใช่ป่ะครับ เขาก็จะแจกหนังสือชี้ชวน แผ่นพับ บางทีต้องเข้าไปคุย ถึงจะได้ของแจกดีๆ

Kbank แกก็เลยทำถุงกระดาษ มาแจกแบบ”ทั่วถึง” กันเลยทีเดียว เป็นถุงขนาดใหญ่ที่ดูดี ด้านข้างมีโลโก้ แสดงความเป็นมืออาชีพของบริษัท ฉะนั้นคนก็มารับสิครับ ไมู่รู้ว่าเขาตั้งใจมาก่อนหรือเปล่า แต่ผลก็คือ คนถือถุงนี้ กันทั่วกรุงเทพ โดยเฉพาะตามเส้นทางรถไฟฟ้า ทั้งบนดินใต้ดิน ผมไปไหนก็เห็นคนถือกันแต่ถุงของ Kbank กันเต็มไปหมด ต้นทุนเท่าไหร่ไม่รู้ แต่สามารถทำให้คนเห็น ชื่อของกลุ่ม Kbank เยอะขนาดนั้น

มีโอกาสทั้งได้ลูกค้า พร้อมๆ กับใช้ให้เขาเป็นช่องทางในการสื่อสารการตลาด คุ้มจะตายครับ ผมว่าเป็นเทคนิคที่น่าสนใจ

Advertisements

Leave a Comment so far
Leave a comment



Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s



%d bloggers like this: