|m Le’ chArt


workpoint
May 24, 2007, 7:25 am
Filed under: Entertainment

เดี๋ยวนี้ดูรายการของ workpoint แต่ละรายการแล้วรู้สึกมีการวาง position กันแปลกๆ ดี

แต่ก็รู้สึกว่าเขาวางแผนมาดีแทบทั้งนั้น อาจด้วยเพราะพอเป็นบริษัทมหาชนเลยมีกำลังมาขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง

ผมชอบวิธีการจัดกลุ่มผู้เข้าแข่งขันของเขา ผมว่าเขามีวิธีในการให้คนดู อย่างแรกเนื้อหาของรายการที่ส่วนใหญ่มีความลึกในการศึกษาหาข้อมูล ทำให้รู้สึกว่า เขารู้จริง(จริงๆ รู้จริงแค่ไหนไม่รู้) ทำให้คนดูเชื่อใจ และอยากติดตาม ไม่ว่าจะเป็นเกมอัจฉริยะ แฟนพันธุ์แท้  เกมทศกัณฐ์

นอกจากนั้นยังแบ่งเป็นกลุ่มคนอีก ทำให้รายการส่วนใหญ่ได้รับความนิยม ในวงกว้าง

การแบ่งตามกลุ่มคนเข้าแข่งขัน
สำหรับเด็ก ก็คงเป็นปรกติอยู่แล้ว เช่น รายการทศกัณฐ์เด็ก สู้เพื่อแม่
สำหรับนักเรียน นักศึกษา เช่น ชิงช้าสวรรค์ สมรภูมิเท้าไฟ
สำหรับคนทำงาน คนเข้าแข่งขันแบ่งตามอาชีพ ไม่รวมดารานะครับ เช่น ตู้ซ่อนเงิน
สำหรับครอบครัว คนเข้าแข่งขันเป็นคู่สามีภรรยา เช่น กล่องดำ
สำหรับคนที่มีความสามารถพิเศษ เช่น เกมทศกัณฐ์ เกมอัจฉริยะ แฟนพันธุ์แท้

ผมจำได้ว่ารายการพวกนี้ ส่วนใหญ่แรกเริ่มเดิมที ยังเป็นคนเข้าแข่งขันแบบใครก็ได้ หลังๆ มาปรับเข้ากับคอนเซ็ปต์ประมาณนี้หมด คิดว่าน่าจะได้ผลดีทีเดียวนะครับ

แต่เบื่ออยู่อย่างเดียว ไม่รู้จะ มาหาเฮียอะไรกันเยอะแยะ คราวก่อนก็ นักเลงภูเขาทองทีแล้ว ฮ่าๆๆๆ

Advertisements

1 Comment so far
Leave a comment

อยากอ่านเรื่อง โนดาเมะ อ่ะ ว่าง ๆ เขียนหน่อยนะครับ ผมชอบมากเลย

Comment by อัคราม




Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s



%d bloggers like this: